Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Oral sex gây ung thư vòm họng?

- Tôi 24 tuổi, mới có bạn trai được 5 tháng. Gần đây chúng tôi có Oral sex (quan hệ bằng miệng). Tôi có nghe nói Oral sex  có thể gây ung thư vòm họng?.
Vậy điều đó có đúng không?.

Ảnh minh họa
Trả lời

Để không mắc căn bệnh chết người HIV và mất đi sự trinh tiết, số đông lớp trẻ ngày nay chuyển sang Oral sex như một lựa chọn an toàn mới.

Tuy nhiên, kiểu quan hệ này lại không an toàn. Trong khi nó giúp bạn tránh được việc mang thai, kiểu quan hệ này lại gây cho bạn một số vấn đề lớn.

Lần đầu tiên, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra mối tương quan giữa oral sex và loại vi rút  HPV (human papillomavirus), loại vi rút giống hệt như vi rút gây ung thư vòm họng. Một điều rất lạ, có một số người có thể tự làm sạch virus này, một số người khác (số đang gia tăng) lại mắc ung thư vòm họng do virus này gây ra.

Và mặc dù chưa có bằng chứng nào, thì theo các nhà khoa học, vẫn có khả năng HPV có thể được truyền từ miệng sang miệng. Một khi virus này đã yên vị ở đó, bạn không thể loại bỏ nó đi. Cách duy nhất để diệt virus này là dùng thuốc điều trị tích cực.

Đây quả là một thông tin gây rùng mình với số đông những thanh niên đang chọn Oral sex thay thế cho việc “quan hệ”.

Oral sex nhiều hiểm hoạ bởi vì nó dễ khiến âm đạo và dương vật bị tổn thương. Một khi môi, cổ họng, miệng không sạch sẽ sẽ là nơi khu trú thuận lợi cho các loại bệnh lây nhiễm. Ngoài bệnh ung thư vòm miệng, oral sex còn là nơi trú ngụ của các loại bệnh truyền nhiễm như: HIV, lở loét, lậu, giang mai.

Vì vậy, trước chọn kiểu quan hệ này, hai người phải vệ sinh vùng kín, súc miệng bằng nước sát trùng trước và sau khi quan hệ là điều cần thiết.

Để đảm bảo an toàn phút cuối cùng kết thúc kiểu quan hệ oral sex, hai người cũng nên quên dùng cao su nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét