Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Michael Douglas có thể bị mất giọng vì ung thư vòm họng

Các bác sĩ hy vọng diễn viên từng đoạt giải Oscar có thể khỏi bệnh và nhiều khả năng phục hồi, tuy nhiên họ cũng cảnh báo rằng căn bệnh này có thể sẽ để lại di chứng sau khi bệnh nhân trải qua một đợt hóa trị và xạ trị cho các khối u.

Ngôi sao 65 tuổi này dự kiến sẽ phải trải qua một đợt điều trị ở New York và bắt đầu từ tuần này, các bác sĩ sẽ theo đuổi một khóa học điều trị tích cực để tránh phải tiến hành phẫu thuật thanh quản của Michaels

Tiến sĩ Lawrence Tena, một bác sĩ của khoa bức xạ và ung thư tại Trung tâm Ung thư Beth Israel ở New York, nói với Fox News: "Khi một bệnh nhân nhận được phác đồ điều trị bức xạ và hóa trị liệu kết hợp, họ thường ở giai đoạn cao của bệnh ung thư".
Michael Douglas và vợ - nữ diễn viên xinh đẹp Catherine Zeta-Jones

"Có 60-70 % bệnh nhân, ngay cả với bệnh ung thư nguy hiểm có thể qua khỏi".

Lawrence cũng chia sẻ thêm thông tin tích cực là hầu hết các bệnh ung thư cổ họng đều được định vị trong cơ thể.

Ông nói thêm: "Định vị có nghĩa là khối u ung thư sẽ không lây lan phía dưới xương đòn cơ thể. Nó chỉ là bản chất của hệ thống miễn dịch và hệ bạch huyết. Nếu không di căn thì có thể chữa khỏi."

Tuy nhiên, nếu xạ trị và hóa trị không có tác dụng thì Michael sẽ phải trải qua phẫu thuật, điều đó có nghĩa là ông sẽ bị cắt bỏ một phần hoặc cả thanh quản. Giọng nói của ông có thể thay đổi hoặc bị mất giọng hoàn toàn.

Đối mặt với bệnh tình nguy hiểm nhưng ngôi sao của "Basic Instinct" vẫn suy nghĩ rất tích cực và ông còn khẳng định "Tôi rất lạc quan".

Trong khi chờ đợi đợt điều trị của mình bắt đầu, Michael dành hết thời gian cho người vợ Catherine Zeta-Jones của mình và hai đứa con Dylan (10 tuổi) và Carys (7 tuổi).

Ông đã tạm ngừng tất cả mọi công việc trong hai tháng tới, bao gồm cả việc tham gia hoạt động quảng bá cho bộ phim mới nhất của mình có tựa đề "Street: Money Never Sleeps".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét