Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Chữa ung thư vòm họng

Kính chào Thầy Ngọc ,
Con có người chị dâu, 54 tuổi, nội trợ, sống vùng thôn quê. Ban đầu, chị con bị ù tai. Sau đó, Chị con bị hạch ở cổ. Kết quả sinh thiết là K vòm hầu.

Hiện chị con đang chờ được điều trị tại bệnh viện Ung bướu Tp. HCM. Nay, con xin hỏi Thầy về trường hợp của chị con thì cách sinh hoạt, tập thể dục những động tác thể dục khí công nào là tốt nhất. Bởi con không rõ khi bị bệnh K có chống chỉ định xoa vuốt hay không. Con muốn giúp đỡ chị con nhưng nếu làm bệnh nặng hơn thì con mang tội. Có người chỉ dẫn uống nước lá đu đủ bệnh sẽ giảm. Con không biết có đúng vậy không? Nhân đây, con cũng xin trình bày với Thầy là: số người bệnh viêm mũi các loại rất nhiều. Con rất mong Thầy có chuyên đề về bệnh này và cách phòng chống K vòm hầu v.v... Cảm ơn Thầy rất nhiều. Con kính chúc Thầy nhiều sức khoẻ. Trả lời :

Thân gửi Dung
Bệnh về họng, theo đông y cũng chia làm 2 loại hư chứng, thực chứng,
bằng cách dựa vào kết qủa xét nghiệm của tây y xem dư calcium hay
thiếu, nếu dư calcium thì đo áp huyết sẽ cao, thiếu calcium áp huyết sẽ thấp.

Phối hợp thêm với cách tìm nguyên nhân gốc bệnh của đông y, họng có liên quan đến kinh Tỳ Vị và kinh thận, thận âm tốt sẽ đưa khí đến cuống lưỡi làm cho lưỡi ướt ra nước bọt, kinh tỳ vị đưa lên họng làm ra nước dãi, khi mình nhìn thấy người khác ăn một món gì ngon mà mình thích thì mình sẽ bị thèm nhỏ nước dãi.

Khi vòm họng bị viêm, chứng tỏ cổ họng khô không có nước dãi, nước bọt, thì bệnh thuộc tỳ vị và thận. Dựa trên hư chứng và thực chứng để bổ hay tả cho đường kinh ấy.

Bệnh thưc chứng do hỏa của tim vượng, áp huyết cao, làm khô cạn thận thủy, bao tử nóng, nên nước bọt nước dãi không có.

Bệnh hư chứng do chức năng tỳ vị và thận hư không đủ dịch chất để tạo ra nước bọt nước dãi lên họng.

Muốn chữa cả hai cách này là phải làm sao cho cổ họng có nước, bằng cách nằm thở thiền chú ý vào Đan Điền Tinh ở huyệt Khí Hải, cuốn lưỡi ngậm miệng, hát bằng mũi ư,ư,ư,ư,ư,ư,ư, tức là phát âm 1,2,3,4,5,6,7 (one, two, three, four, five, six, seven) trong cổ họng, tạo ra sự rung động tuyến hạch ở cổ họng giúp cổ họng tiết ra nước, rồi nuốt vào.

Đã có một trường hợp bệnh nhân ở Mỹ được tây y xét nghiệm kết luận ung thư lưỡi, bị dộp như bánh tráng, họng khô, lưỡi đỏ bầm, ăn và nói không được, người gầy ốm dần tưởng sẽ không còn sống được bao lâu nếu không ăn nuốt được. Đã sang Montreal tập khí công tự chữa bệnh. Nhờ tập cách này mà trong 1 ngày, lưỡi hết bị khô và phồng dộp, ngày hôm sau ăn uống nói năng bình thường được, cô ấy trở về Mỹ tiếp tục bài tập thở khí công này, bây giờ đã bình phục. Nếu muốn chữa bằng huyệt, vuốt từ Chiếu Hải lên Thái Khê ở hai bên cổ chân trong 36 lần, mỗi ngày vuốt 3 lần.

Kiêng ăn thức ăn cay nóng, khó tiêu, không nên uống nước lá đu đủ, vì
chưa rõ tính chất âm dương của bệnh và của thuốc để chữa chứng hư hay chứng thực, tránh trường hợp tối kỵ của đông y là hư làm thêm hư, thực làm thêm thực, dân gian gọi là chữa lợn lành thành lợn qùe.

Tập uống nước, mỗi lần 1/2 ngụm, ngậm trong họng, cuốn lưỡi ngậm
miệng, xúc nước miếng 36 lần, rồi nuốt 1/2. xúc tiếp 36 lần, nước miếng lại trào ra đầy miệng, nuốt vào 1/2, lại xúc tiếp 36 lần rồi nuốt 1/2. Cách này gọi là cách luyện nước cam lồ. Ở VN đã có một bệnh nhân mỗi ngày uống 4-6 lít nước mà người vẫn ốn, da khô cằn cỗi, cổ họng khô khát bắt buộc phải uống nước nhiều, nhưng vẫn không hết bệnh, khiến ăn ngủ không được, bị nhiệt chứng, tâm thận bất giao, cơ thể suy nhược. Tôi đã chỉ cho phương pháp này, mới đầu bệnh nhân không tin.

Tôi bảo cứ làm thử 1 ngày đi, và đếm cho tôi biết anh đã nuốt được bao
nhiêu lần nước miếng. Ngày hôn sau bệnh nhân đến phòng mạch, da dẻ
hồng hào tươi nhuận, cổ họng hết khô, bệnh nhân khen phương pháp này
hay qúa, tôi đếm được gần 4000 ngụm ( tương đương với 4000cc nước = 4 lít nước) , bây giờ không còn phải uống nước nhiều, ăn ngon ngủ khỏe.
Sau đó bệnh nhân bắt đầu có sức khỏe để tập động công và tĩnh công
thiền để cơ thể tự điều chỉnh những chức năng tạng phủ hoạt động trở
lại tốt bình thường làm cho khỏi bệnh. Chị dâu của Dung nên bắt chước
phương pháp này rồi cho tôi biết kết qủa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét